Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện |
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | Giáo dục nghề nghiệp (LĐTBXH) |
Cách thức thực hiện |
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 đường Trường Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An; - Nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến : https://dichvucong.nghean.gov.vn.
|
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết | 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Ðối tượng thực hiện | Tổ chức |
Kết quả thực hiện | |
Phí | Không |
Lệ phí | Không |
Căn cứ pháp lý |
- Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH ngày ngày 21/10/2021 của Bộ Lao động – TB và XH quy định về Điều lệ trường trung cấp. - Thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1396/QĐ-LĐTBXH ngày 13/12/2021 của Bộ Lao động – TB và XH; |
Bước 1: Hội đồng trường tổ chức họp, quyết nghị việc thay thế chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng quản trị.
Bước 2: Đề nghị thay thế hoặc chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị
- Trường hợp thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị: Hội đồng quản trị đương nhiệm lập hồ sơ đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị.
- Trường hợp chấm dựt hoạt động của hội đồng quản trị: Thành viên duy nhất sở hữu trường lập hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị.
Bước 3: Quyết định thay thế hoặc chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị
- Hội đồng quản trị đương nhiệm lập hồ sơ đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị; thành viên duy nhất sở hữu trường lập hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị gửi Sở Lao động - Thương binh và xã hội.
- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị. Trường hợp không đồng ý phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội quyết định chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị. Trường hợp không đồng ý phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
a) Hồ sơ đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị
- Văn bản đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị (Mẫu số 09 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị (Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
b) Hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động hội đồng quản trị
- Văn bản của thành viên duy nhất sở hữu trường đề nghị chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị (Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
File mẫu:
a) Đối với thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị
- Hội đồng quản trị có số lượng thành viên là số lẻ, gồm: Chủ tịch, thư ký và các thành viên.
- Thành phần tham gia hội đồng quản trị theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Giáo dục nghề nghiệp, bao gồm:
+ Đại diện các tổ chức, cá nhân có số lượng cổ phần đóng góp ở mức cần thiết theo quy định.
+ Hiệu trưởng, đại diện cơ quan quản lý địa phương nơi cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trụ sở hoặc đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
+ Đại diện tổ chức đảng, đoàn thể; đại diện nhà giáo.
- Chủ tịch hội đồng quản trị là thành viên góp vốn, do hội đồng quản trị bầu trong số các thành viên của hội đồng quản trị theo nguyên tắc đa số, bỏ phiếu kín và phải được trên 50% tổng số thành viên của hội đồng quản trị đồng ý.
- Thư ký hội đồng quản trị do chủ tịch hội đồng quản trị giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị và được hội đồng quản trị thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng quản trị đồng ý.
b) Đối với chấm dứt hoạt động hội đồng quản trị Có sự thay đổi về thành viên góp vốn từ nhiều thành viên xuống còn 01 thành viên.