Một phần  Thu hồi con dấu

Ký hiệu thủ tục: QLCD_06
Lượt xem: 1031
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Nghệ An.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Đăng ký, quản lý con dấu
Cách thức thực hiện

1. Trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, địa chỉ: số 16, đường Trường Thi, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 (Trong giờ hành chính).

2.Nộp hồ sơ trực tuyến qua địa chỉ:  https://dichvucong.gov.vn hoặc https://condau.dichvucong.bocongan.gov.vn

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Phí

Không

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý

1. Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu.

2. Thông tư số 44/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định về mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức và chức danh Nhà nước.

3. Thông tư số 45/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định về trình tự đăng ký mẫu con dấu, thu hồi và hủy con dấu, hủy giá trị sử dụng con dấu, kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu.

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị thu hồi con dấu tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.

Người được cử đến liên hệ nộp hồ sơ xuất trình giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ:

Kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: hướng dẫn cho người đến liên hệ bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ và chuẩn bị lại hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Cấp giấy biên nhận.

Bước 3: Thu giấy biên nhận, trả Giấy chứng nhận thu hồi con dấu.

Cách 2: Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử mạng internet

Địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn hoặc https://condau.dichvucong.bocongan.gov.vn

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử của cơ quan đăng ký mẫu con dấu

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ:

Kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Gửi Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ qua địa chỉ thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ trước đó.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Gửi Giấy biên nhận hồ sơ qua địa chỉ thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ trước đó.

Bước 3: Thu Giấy biên nhận, trả Giấy chứng nhận thu hồi con dấu. Cơ quan, tổ chức, cá nhân phải nộp lại hồ sơ gốc.

1. Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền

2. Xuất trình thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

3. Xuất trình bản chính và nộp bản sao hoặc nộp bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ sau đây:

a. Quyết định chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, chấm dứt hoạt động, kết thúc nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền;

b. Quyết định thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động, giấy đăng ký hoạt động, giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.

c. Quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.

d. Đối với tổ chức kinh tế hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật đầu tư đã đăng ký con dấu trước ngày 01/7/2015, nay không có nhu cầu sử dụng: tờ trình về việc giao nộp con dấu.

4. Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu thu hồi.

File mẫu:

Phải đảm bảo các điều kiện theo điều 5 của  Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu.