| 
	Bước 1. Lập, nộp hồ sơ 
	Người hưởng lập theo quy định tại mục (Thành phần hồ sơ); ghi rõ: Số tài khoản cá nhân (hoặc thẻ ATM), ngân hàng nơi mở tài khoản; hoặc nơi nhận chế độ BHXH hàng tháng mới. Nếu có chi phí phát hành thẻ ATM lần đầu, người hưởng nộp chứng từ cho Bưu điện tỉnh hoặc Bưu điện huyện để thanh toán theo quy định. 
	Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định 
	Bước 3. Nhận kết quả giải quyết 
	Người hưởng lĩnh phí phát hành thẻ ATM (trong trường hợp phát hành thẻ ATM lần đầu). |