CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
Mã thủ tục 1.008932.000.00.00.H41
Số quyết định Quyết định 2191/QĐ-UBND
Lĩnh vực Thừa phát lại (TP)
Địa chỉ tiếp nhận

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Nộp hồ sơ trực tuyến (Mức độ Toàn trình) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An, địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn

Cơ quan thực hiện

Sở Tư pháp - Tỉnh Nghệ An

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Nộp hồ sơ trực tuyến (Mức độ Toàn trình) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An, địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện
  • - Văn phòng Thừa phát lại có nhu cầu chuyển đổi loại hình hoạt động từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh và ngược lại gửi hồ sơ đề nghị chuyển đổi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nơi đăng ký hoạt động;

  • - Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do;

  • - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

Thời hạn giải quyết
  • Trực tiếp
  • 30 Ngày

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trực tuyến
  • 30 Ngày

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Dịch vụ bưu chính
  • 30 Ngày

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Phí
  • Không Đồng
Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Bản chính Quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại.   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;   Bản chính: 0
Bản sao: 1
- Bản thuyết minh về việc chuyển đổi loại hình hoạt động, trong đó nêu rõ phương án chuyển đổi, tình hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng tính đến ngày đề nghị chuyển đổi, dự kiến về tổ chức, tên gọi, địa điểm đặt trụ sở, nhân sự, các điều kiện vật chất;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Giấy đề nghị chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; 21. Đề nghị chuyển đổi loại hình VP.docx Bản chính: 1
Bản sao: 0
Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Không

Căn cứ pháp lý
  • Nghị định 08/2020/NĐ-CP Số: 08/2020/NĐ-CP

  • Thông tư 05/2020/TT-BTP Số: 05/2020/TT-BTP

  • Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Số: 03/2024/TT-BTP

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Giấy đề nghị chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định Tải về In ấn

Kết quả thực hiện
  • Quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG