Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện | - Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện; - Cơ quan chủ trì tham mưu: Phòng Nông nghiệp/Phòng Kinh tế của UBND cấp huyện.
|
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | Thuỷ sản (NN) |
Cách thức thực hiện | - Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện. - Qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện. - Trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.nghean.gov.vn.
|
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết | 23 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đúng quy định |
Ðối tượng thực hiện | Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
|
Phí | Không |
Lệ phí | Không |
Căn cứ pháp lý | - Luật Thuỷ sản ngày 21/11/2017; - Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thuỷ sản; - Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐND ngày 07/7/2023 của HĐND tỉnh Nghệ An về một số chính sách hỗ trợ cho tàu khai thác thủy sản vùng khơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
|
Bước 1:
Trước ngày 01 tháng 01 năm 2024 chủ sở hữu tàu cá nộp 01 bộ hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện nơi chủ tàu đăng ký hộ khẩu thường trú.
Bước 2:
- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện kiểm tra, hướng dẫn thành phần hồ sơ: Nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định; nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả kết quả cho cá nhân, tổ chức; số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và chuyển hồ sơ giấy tới phòng Nông nghiệp/ Phòng Kinh tế của UBND cấp huyện.
- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, trực tuyến: Trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện xem xét tính đầy đủ, đúng quy định hồ sơ: Nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết bổ sung trong đó nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung; trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì gửi ngay phiếu hẹn, trả kết quả qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn hẹn trả kết quả qua điện thoại di động cho người có yêu cầu; số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và chuyển hồ sơ giấy (đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính) tới phòng Nông nghiệp/ Phòng Kinh tế của UBND cấp huyện.
Bước 3:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định, phòng Nông nghiệp/ Phòng Kinh tế của UBND cấp huyện tổ chức thẩm định hồ sơ và tổng hợp danh sách chủ sở hữu tàu cá đủ điều kiện được hưởng chính sách, số tiền hỗ trợ trình Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt.
Bước 4:
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách chủ sở hữu tàu cá đủ điều kiện được hưởng chính sách, số tiền hỗ trợ do phòng Nông nghiệp/ Phòng Kinh tế của UBND cấp huyện trình, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định phê duyệt danh sách chủ sở hữu tàu cá được hưởng chính sách và số tiền hỗ trợ.
Bước 5:
Sau khi có Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND cấp huyện trong thời hạn 05 ngày làm việc, phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND cấp huyện hoàn tất thủ tục gửi Kho bạc Nhà nước chuyển tiền hỗ trợ vào tài khoản của chủ sở hữu tàu cá.
+ Đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí mua thiết bị giám sát hành trình thay thế thiết bị Movimar (theo mẫu Phụ lục 02 ban hành kèm theo Nghị quyết 01/2023/NQ-HĐND ngày 07/07/2023 của HĐND tỉnh Nghệ An).
+ Phiếu khai báo thông tin lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá (theo Mẫu số 01.KT, Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/03/2019 của Thủ tướng Chính phủ).
+ Biên bản giao nhận lại thiết bị Movimar (theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 4371/QĐ-BNN-TCTS ngày 14/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
+ Hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng và hóa đơn kèm theo.
+ Các loại giấy tờ (còn giá trị): Thẻ Căn cước công dân/Giấy chứng minh nhân dân của chủ sở hữu tàu cá; Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá; Sổ danh bạ thuyền viên tàu cá; Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, Giấy phép khai thác thủy sản và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
* Lưu ý:
+ Trường hợp nộp trực tiếp: Bản sao có chứng thực hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu.
+ Trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính: Bản sao có chứng thực.
+ Trường hợp nộp trực tuyến: Bản chụp bản chính hoặc bản sao có chứng thực.
File mẫu:
- Bộ thiết bị giám sát hành trình thay thế thiết bị Movimar phải là thiết bị mới 100%, có chức năng đáp ứng quy chuẩn và các quy định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Các loại giấy tờ (còn giá trị): Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của chủ sở hữu tàu cá; Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá; Sổ danh bạ thuyền viên tàu cá; Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, Giấy phép khai thác thủy sản và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
- Hỗ trợ kinh phí mua bộ thiết bị giám sát hành trình thay thế thiết bị Movimar kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2023.