CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
Mã thủ tục 1.000614.000.00.00.H41
Số quyết định Quyết định 2191/QĐ-UBND
Lĩnh vực Tư vấn pháp luật (TP)
Địa chỉ tiếp nhận

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Nộp hồ sơ trực tuyến (Mức độ Toàn trình) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An, địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn

Cơ quan thực hiện

Sở Tư pháp - Tỉnh Nghệ An

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Nộp hồ sơ trực tuyến (Mức độ Toàn trình) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn hoặc Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An, địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện
  • - Tổ chức chủ quản ra quyết định thành lập Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật.

  • - Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật thực hiện đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Chi nhánh.

  • - Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn.

Thời hạn giải quyết
  • Trực tiếp
  • 05 Ngày làm việc

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trực tuyến
  • 05 Ngày làm việc

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Dịch vụ bưu chính
  • 05 Ngày làm việc

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Phí
  • Không Đồng
Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp   Bản chính: 0
Bản sao: 1
Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp   Bản chính: 0
Bản sao: 1
Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Đơn đăng ký hoạt động Mẫu TP-TVPL-02.docx Bản chính: 1
Bản sao: 0
Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Không

Căn cứ pháp lý
  • Thông tư 01/2010/TT-BTP Số: 01/2010/TT-BTP

  • Nghị định 77/2008/NĐ-CP Số: 77/2008/NĐ-CP

  • Thông tư 19/2011/TT-BTP Số: 19/2011/TT-BTP

  • Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Số: 03/2024/TT-BTP

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

Kết quả thực hiện
  • Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG