* Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ:
1. Hình thức tiếp nhận:
- Trực tiếp tại Trung tâm hành chính công - UBND tỉnh Nghệ An.
- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của Trung hành chính công - UBND tỉnh Nghệ An (đối với các văn bản, giấy tờ thuộc danh mục bí mật nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước).
- Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
2. Quy định về xử lý hồ sơ tiếp nhận:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ thành phần và hợp lệ theo quy định tại 13, Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì tiếp nhận và ghi thông tin vào Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy (đính kèm Mẫu số PC03 – mẫu Phiếu nhận tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP)/chuyển hồ sơ về bộ phận xử lý/chuyển hồ sơ cho cán bộ xử lý.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ theo quy định tại 13, Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy (đính kèm Mẫu số PC03 – mẫu Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP).
3. Thông báo kết quả xử lý hồ sơ:
- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công - UBND tỉnh Nghệ An, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải giao trực tiếp 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy cho người đến nộp hồ sơ và lưu 01 bản.
- Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công của Trung hành chính công - UBND tỉnh Nghệ An, cán bộ tiếp nhận gửi thông báo qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại về việc tiếp nhận hoặc hướng dẫn bổ sung hồ sơ đến cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ.
- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải gửi 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đã hồ hồ sơ trước đó và lưu 01 bản;
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện (dự án, công trình không thuộc diện thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP hoặc không thuộc diện thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy quy định tại khoản 12 Điều 13, Nghị định 136/2020/NĐ-CP về việc từ chối, bộ phận tiếp nhận trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân theo hình thức tương ứng với hình thức cơ quan, tổ chức, cá nhân, đã nộp hồ sơ trước đó.
* Bước 2:
- Thẩm định tính pháp lý của hồ sơ.
- Thẩm định bản vẽ, thuyết minh.
+ Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì lập báo cáo đề xuất cấp Văn bản góp ý về giải pháp về PCCC đối với đồ án quy hoạch xây dựng.
+ Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì lập văn bản trả lời.
* Bước 3: Chuyển kết quả sau khi thẩm định sang Trung tâm hành chính công - UBND tỉnh Nghệ An và trả kết quả cho cơ quan, tổ chức, cá nhân theo hình thức tương ứng với hình thức cơ quan, tổ chức, cá nhân, đã nộp hồ sơ trước đó.
|