Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, số 16 đường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An;
a) Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An kiểm tra thành phần hồ sơ và trả lời ngay khi tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ;
b) Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính hoặc qua môi trường mạng: Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An xem xét tính đầy đủ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An thông báo cho tổ chức, cá nhân biết để bổ sung;
- Bước 2: Thành lập đoàn xác minh (10 ngày)
+ Trong thời gian 05 việc ngày sau khi nhận đủ hồ sơ Quỹ bảo vệ phát triển rừng tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nghệ An Quyết định thành lập đoàn kiểm tra xác minh
+ Trong thời gian 05 làm việc ngày sau khi có Quyết định thành lập đoàn kiểm tra xác minh đoàn tiến hành kiểm tra xác minh thực địa.
- Bước 3: Báo cáo kết quả kiểm tra (02 ngày)
Sau khi kết thúc đoàn kiểm tra thì đoàn hoàn thành báo cáo gửi UBND tỉnh cấp tỉnh quyết định.
- Bước 4: Quyết định miễn giảm (02 ngày)
+ Sau khi có báo cáo của đoàn kiểm tra UBND tỉnh Quyết định miễn giảm đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ môi trường rừng
- Bước 5: Trả kết quả (01 ngày)
Quyết định miễn giảm tiền dịch vụ môi trường rừng chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An và gửi về Quỹ Bảo vệ và PTR, tổ chức, các cá nhân sử dụng dịch vụ môi trường rừng để thực hiện.
|